Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

#Mknowledge | HỌC PHÂN TÍCH DỮ LIỆU CHỈ CÓ THỂ LÀM DATA ANALYST?

#Mknowledge - Phan tich du lieu & Data Analyst
Nhiều bạn sinh viên vẫn lầm tưởng rằng sau khi tốt nghiệp ngành Phân tích dữ liệu, chỉ có thể làm Chuyên gia phân tích dữ liệu (Data Analyst). Tuy nhiên, sự thật là các bạn có nhiều cơ hội hơn thế.
Sinh viên ngành Phân tích dữ liệu có thể làm gì sau khi ra trường?
Chuyên gia Phân tích dữ liệu (Data Analyst - DA)
Sau khi thu thập được dữ liệu “thô”, các nhà phân tích dữ liệu sẽ có nhiệm vụ phân tích, diễn giải và đưa ra kết quả có ý nghĩa dựa trên mục đích tiến hành nghiên cứu ban đầu. Từ những dữ liệu nghiên cứu thị trường, DA có thể đưa ra những dự đoán xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nói riêng cũng như bao quát trên toàn ngành.
Kỹ sư Dữ liệu (Data Engineer - DE)
Là người xây dựng, kiểm tra và duy trì kiến trúc tổng hợp, lưu trữ và xuất dữ liệu từ những ứng dụng hoặc hệ thống được tạo ra bởi Kỹ sư phần mềm. Để hoàn thiện và phát triển nguồn dữ liệu, Data Engineer phải cải biến các quy trình thiết lập dữ liệu để mô hình hóa, khai thác và sản xuất dữ liệu.
Chuyên viên Phân tích Nghiệp vụ (Business Analyst - BA)
Với vai trò phân tích và đánh giá toàn bộ quá trình kinh doanh của công ty để xác định vấn đề cần cải thiện, từ đó đề xuất hướng giải quyết cụ thể, BA có thể làm việc trực tiếp với khách hàng để nhận đóng góp ý kiến, sau đó chuyển thông tin về team nội bộ để xử lý. Bên cạnh đó, BA còn đảm nhận vai trò viết và quản lý tài liệu kỹ thuật.
Kỹ sư Khoa học dữ liệu (Data Scientist)
Phân tích, sắp xếp và “kể chuyện” từ dữ liệu, Data Scientist còn sở hữu các kỹ năng như Học máy (Machine learning), Lập trình cao (Advanced Programming), Mô hình dữ liệu (Data Modelling), xây dựng thuật toán.
Chuyên gia Phân tích định hướng (Quantitative Analyst)
Các chuyên gia ở mảng này tham gia vào hoạt động buôn bán và giao dịch, xác định giá cả, tư vấn, môi giới, phân tích nhanh các vấn đề trong kinh doanh bằng phương pháp định lượng có sẵn và tìm kiếm những cơ hội đầu tư có lợi nhuận.
Không dừng lại ở đó, bạn còn có vô vàn lựa chọn như: Chuyên gia phân tích Digital Marketing, Quản lí dự án (Project Manager), Chuyên gia phân tích hệ thống Công nghệ thông tin (IT Systems Analyst), Chuyên gia phân tích vận hành (Operations Analyst),...
Có thể thấy thật nhiều cánh cửa sự nghiệp mở ra dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Phân tích dữ liệu, và việc của bạn chính là tìm hiểu công việc nào sẽ phù hợp với những tố chất, sở thích, đam mê, năng lực của bản thân và bắt tay vào hành động.
Tìm hiểu các vị trí công việc liên quan tới phân tích dữ liệu Mcredit và sẵn sàng trang bị kiến thức, kỹ năng để trở thành 1 ứng viên xịn xò: https://mcreditjobs.com/
Credit: Khối Công nghệ thông tin Mcredit (MCIT)
Edit: Mcredit Careers
 

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.