Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

#Mknowledge | DẮT LƯNG TRỌN BỘ TỪ ĐIỂN TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG

Ngay bây giờ, cùng Mcredit khám phá trọn bộ từ điển tài chính tiêu dùng mà bất cứ ai khi vay cũng cần biết nhé.

1. Định nghĩa tài chính tiêu dùng:

- Tài chính tiêu dùng: Là việc các tổ chức tín dụng cung cấp các khoản vay trực tiếp cho cá nhân/hộ gia đình với mục đích mua sắm hàng hóa và dịch vụ cho mục đích tiêu dùng.

2. Các sản phẩm tài chính tiêu dùng:

- Vay trả góp: Là một hình thức vay mà người vay sẽ phải trả tiền nợ và tiền lãi định kỳ với số tiền như nhau. Hình thức vay này có hai trường hợp chủ yếu là vay tiền mặt hoặc vay khi mua sản phẩm, dịch vụ và khách hàng chỉ cần trả trước một số tiền nhất định, số tiền còn lại sẽ được trả góp trong thời gian thỏa thuận.

- Vay hạn mức: Là một phương thức cho vay của Mcredit trong đó Mcredit xác định và thỏa thuận với khách hàng hạn mức cho vay tối đa duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Một năm ít nhất một lần, Mcredit xem xét xác định lại hạn mức cho vay tối đa và thời gian duy trì hạn mức này. Đối với mục đích vay tiêu dùng, trong hạn mức cho vay, tổ chức tín dụng thực hiện cho vay từng lần.

- Thẻ tín dụng: Là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng/tổ chức tín dụng sau.

Các sản phẩm tài chính tiêu dùng phổ biến bao gồm vay tiêu dùng trả góp, vay hạn mức, thẻ tín dụng.


3. Đánh giá tín dụng khách hàng:

- Điểm tín dụng: Là chỉ số đánh giá độ uy tín của khách hàng thông qua lịch sử vay vốn ở các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính.

- Lịch sử tín dụng: Là thông tin về quá trình sử dụng vốn của người đi vay trong đó bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin sau:

+ Thông tin về nhân thân khách hàng

+ Thông tin về quan hệ tín dụng (Tổng dư nợ hiện hữu, số lượng TCTD đang quan hệ, lịch sử giao dịch thẻ tín dụng….)

+ Thông tin khác: Danh sách các tổ chức tín dụng đã tra cứu thông tin về khách hàng.

‍- Nợ quá hạn: Là khoản nợ mà khách hàng không trả được đúng hạn một phần hoặc toàn bộ nợ gốc và/hoặc lãi theo thỏa thuận với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Đối với khoản cấp tín dụng dưới hình thức phát hành thẻ tín dụng, khoản nợ quá hạn là khoản nợ mà khách hàng sử dụng thẻ không trả được nghĩa vụ trả nợ đến hạn thanh toán của mình theo thỏa thuận phát hành, sử dụng, thanh toán thẻ tín dụng với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

- Nợ xấu: Nợ xấu là khoản nợ quá hạn có số ngày quá hạn lớn hơn 90 ngày. Một khi đã bị liệt vào danh sách khách hàng mắc nợ xấu, khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn khi đăng ký khoản vay tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng sau này.

 

4. Quy trình sử dụng sản phẩm tài chính tiêu dùng:
- Hợp đồng tín dụng: Là văn bản thỏa thuận giữa tổ chức tín dụng và các tổ chức, cá nhân về việc chuyển giao một khoản tiền cho bên vay sử dụng trong một thời gian nhất định dựa trên nguyên tắc hoàn trả.


- Hạn mức: Là giới hạn cấp tín dụng đối với một khách hàng đề xuất cấp tín dụng tại tổ chức tín dụng theo quy định của tổ chức tín dụng đó từng thời kỳ.


- Giải ngân: Là việc các tổ chức tài chính thực hiện chi tiền cho bên đi vay để cung ứng vốn cho bên vay sử dụng vào đúng mục đích vay vốn. Các hình thức giải ngân bao gồm: chi tiền mặt, chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của bên vay hoặc bên thụ hưởng.


- Kỳ hạn (thời hạn cho vay): Là khoảng thời gian được tính từ ngày tiếp theo của ngày tổ chức tín dụng giải ngân vốn vay cho khách hàng cho đến thời điểm khách hàng phải trả hết nợ gốc và lãi tiền vay theo thỏa thuận của tổ chức tín dụng và khách hàng.


- Dư nợ: Là số nợ mà khách hàng cần phải trả trong quá trình giao dịch tín dụng tại ngân hàng và các tổ chức tín dụng, công ty tài chính.


- Lãi suất trên dư nợ gốc: Là lãi sẽ được tính trên số tiền bạn vay ban đầu trong suốt thời hạn vay.


- Lãi suất trên dư nợ giảm dần: Là lãi sẽ chỉ tính trên số tiền thực tế bạn còn nợ, sau khi đã trừ ra phần tiền gốc bạn đã trả trong các tháng trước đó.


- Tất toán: Là một thao tác chấm dứt giao dịch giữa tổ chức tín dụng và khách hàng vào giai đoạn kết thúc hợp đồng giữa hai bên. Khi thực hiện tất toán, nghĩa là ngân hàng và khách hàng đã hoàn trả, thanh toán đầy đủ các khoản nợ cho bên còn lại.


- Trả trước trước hạn: Trả nợ trước hạn là việc khách hàng muốn hoàn tất trả khoản vay gốc ngay tại một thời điểm, sớm hơn so với thời hạn được ghi trên hợp đồng vay vốn. Và phí trả nợ là số tiền mà khách hàng phải bỏ ra thêm khi thanh toán trước vì đã không thực hiện đúng cam kết như hợp đồng.


- Bảo hiểm khoản vay: Bảo hiểm khoản vay là khoản tiền khách hàng chi trả để mua bảo hiểm cho khoản vay tín dụng của mình tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Việc này giúp đảm bảo khả năng thanh toán cho khoản vay. Nói cách khác, bảo hiểm sẽ giúp người đi vay trả nợ nếu người này không có khả năng thanh toán.


Khi có nhu cầu vay, bạn nên có một số hiểu biết về các thuật ngữ cơ bản như giải ngân, hạn mức, dư nợ, kỳ hạn vay, tất toán,...
 

Trên đây là trọn bộ “từ điển tài chính tiêu dùng” mà Mcredit đã tổng hợp giúp bạn. Hãy ghi nhớ những thuật ngữ này để tránh hiểu sai và xảy ra những rủi ro không đáng có khi đi vay bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ khách hàng Mcredit:
Hotline: 1900636769 - Website: www.mcredit.com.vn - Fanpage: McreditVietnam

Tin Tức

#McerTalks | GIÁM ĐỐC PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG SỐ MCREDIT “TÔI LÀM VIỆC VỚI MONG MUỐN MANG LẠI GIÁ TRỊ CHO CỘNG ĐỒNG”

Với chị Nguyễn Trang Ly, Giám đốc Phát triển Ứng dụng số Mcredit, bí quyết để thành công là luôn có một kim chỉ nam trong công việc: Làm việc vì khách hàng, làm việc vì công ty và mục tiêu xa nhất là mang lại giá trị cho cộng đồng.

Xem chi tiết

#McerTalks | “BÓNG HỒNG” ĐẦY NHIỆT HUYẾT CỦA KHỐI THU HỒI NỢ

Tác phong nhanh nhẹn, sự tự tin, năng động, “miệng nói tay làm” và một cuộc sống đầy sắc màu là những đặc điểm không lẫn vào đâu của Đào Thị Thúy trong mắt mọi người khiến cô gái này trở nên thật đặc biệt.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.